POST – HỒ CHÍ MINH ( thơ )*

23/08/2012 at 7:21 chiều Để lại bình luận


Hải Như

          “Sư tử trùng thực Sư tử nhục”

          Kinh Đại – Niết – Bàn Phật Giáo.

 

Người cộng sản hôm qua được Dân tộc nhìn nhận là Lực đẩy

Nhưng rất có thể trở thành Lực cản

Khi đất nước không còn giặc nhân dân thừa nhận chấm công

Lúc ấy Đảng dễ biến thành chiếc “Phao cứu sinh”

Cho những kẻ hư hỏng tha hóa liên – minh – thành – một – khối

Bao che tội lỗi quần – chúng – biết – hết cho nhau

Không ai khác. Chính Hồ Chí Minh

Người đã nhìn xa cảnh báo chuyện này

Lịch sử đang lên tiếng hỏi:

Lớp lớp cháu con các má Miền Nam

Đội quân tóc dài rầm rập kéo đi biểu tình hôm qua

Khiến quân đội Mỹ hạ súng chào thua

Sau 30 năm thống nhất đất nước lại muốn… thay đời

Ồ ạt đi lấy chống không – cần – biết – mặt Hàn Quốc, Đài Loan

Chúng ta chớ vội say sưa tự huyễn hoặc

Với những con số GDP nhảy múa hàng năm trên diễn đàn Quốc hội

Hãy nhìn thẳng vào mâm cơm đồng bào còn đứt bữa vùng sâu vùng xa

Khoảng cách giàu nghèo không rút ngắn mà ngày càng rộng ra…

Trong con mắt quần chúng hôm nay:

Người cộng sản đang tự – đánh – mất – mình nghiêm trọng

Không thích làm dân chỉ muốn – ngược lại Hồ Chí Minh

Làm quan Cách mạng

Nghe chăng lịch sử rung chuông:

Coi chừng… Lực cản!

 

 (Nhà vườn Thạch Lộc Q.12 Sài Gòn, 24 – 11 – 2007)

* GHI CHÚ: Post – Hồ Chí Minh tức thời đại Sau Hồ – Chí – Minh

 

TP. Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 02 năm 2012

 

Kính gửi:   Đồng chí Nguyễn Phú Trọng

                  Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Kính thưa Anh,

          Trên tư cách nhà thơ chuyên khám phá đề tài Hồ Chí Minh với quan điểm sáng tác: Không xưng tụng công đức Lãnh Tụ mà thông qua nhân cách Hồ Chí Minh, nhà thơ viết về Chúng Ta. Trên 40 bài thơ về đề tài Bác của tôi đã được Đ/C Hoàng Tùng cho đăng trên báo Nhân Dân dịp kỷ niệm hàng năm sinh nhật Người.

          Tôi muốn gửi lại Đ/C Nguyễn Phú Trọng bức thư và bài thơ Post – Hồ Chí Minh mà cách đây 5 năm – ngày 12/12/2007 tôi gửi theo đường bưu điện lên Anh trên cương vị Chủ tịch Quốc Hội. Tôi cho rằng bức thư đó văn phòng Quốc Hội không chuyển tới Anh vì nhà thơ không được Chủ tịch Quốc Hội phúc đáp.

          Bài thơ Post – Hồ Chí Minh tôi viết theo chỉ thị tác giả “Nhật ký trong tù”: thơ cần có thép. Tôi coi bài thơ sẽ rất có ích cho việc xây dựng Đảng – quét sạch Chủ Nghĩa Cá Nhân hôm nay. Bài thơ đáp ứng tinh thần Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành T/Ư Đảng khóa 11 do Anh là tác giả đã nhìn thẳng vào sự thật mang ý nghĩa sống còn của Đảng, tôi mạn phép gọi là báo động đỏ, phù hợp với câu thơ tôi viết sau ngày Hồ Chủ Tịch qua đời:

          Không đáng sợ kẻ thù trước mặt

          Sợ nhất kẻ thù ẩn náu trong ta.

          Tôi hy vọng bài thơ Post – Hồ Chí Minh sẽ được Tổng bí thư duyệt đăng trên báo Nhân Dân lúc này. Xin cảm ơn Anh nhiều. Tôi đón chờ thư hồi âm của Anh Nguyễn Phú Trọng mà tôi đặt niềm tin.

                             Kính thư: Hải Như.

          7/2A Tổ 3 Khu phố 2 phường Thạnh Lộc, Quận 12 TP HỒ CHÍ MINH

          ĐT: 08.7120077     DĐ: 0908.130494

 

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

Lời những cây dầu cổ thụ ở trụ sở ủy ban nhân dân Thế hệ tôi, một thế hệ cúi đầu ( thơ )

Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Tháng Tám 2012
M T W T F S S
« Jul   Sep »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Bài viết mới

Blog Stats

  • 55,214 hits

