Viết cho những hàng rào giữa lòng thành phố (Thơ )

13/07/2012 at 3:54 chiều Để lại bình luận


Gió Lang Thang

 

Tuổi thơ tôi có kí ức một đoạn hàng rào

 Ngày còn bé tôi vẫn chui qua trộm ổi

 Bị bắt được, chưa ai dặn dò nói dối

 “Con qua vườn, bứt mấy trái mà thôi…”

 Thủa đến trường tôi vẫn nhớ những hàng rào

 Tôi với bạn thường leo qua trốn tiết

 Phố xá loanh quanh những buổi chiều mải miết

 “Đi đâu về?”, cô giáo vẫn hỏi thăm.

 

 Và lớn lên tôi đã gặp những hàng rào

 Không phải chặn những đứa trẻ qua vườn hái trộm

 Không phải chặn những chàng trai lân la trốn học

 Mà chặn dòng người yêu nước trước lũ xâm lăng

 

 Ai đã ngăn

 Tiếng hồn thiêng sông núi gọi

 Vọng bao đời từ Tổ quốc bốn ngàn năm

 Ai đã ngăn

 Tiếng lòng mẹ Việt khóc

 Những đứa con ra biển không về

 Ai đã ngăn

 Để đất nước ngày càng nhỏ lại

 Bởi ngoại xâm và một lũ nội gian ?

 

 Những hàng rào dựng lên giữa lòng thành phố

 Biến một dân tộc anh hùng

 Thành hèn nhát

 Giấu nụ cười chua chát trên môi.

 

 Những hàng rào dựng lên giữa lòng thành phố

 Biến những chàng trai trẻ

 Nhiệt huyết tuổi đôi mươi

 Thành một hạng người lai tạp

 

 Những hàng rào dựng lên giữa lòng thành phố

 Bảo vệ lũ giặc Tàu

 Đang từng ngày

 Nhuộm đỏ máu quê hương

 

 Nếu một mai những hàng rào biến mất

 Đất nước này cũng biến mất theo chăng

 Nếu một mai không còn ai xuống phố

 Mảnh đất này có được giữ vẹn nguyên?

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

Hoàng Sa nộ khí phú NƯỚC TÔI TÔI YÊU MÀ SAO LÒNG TÔI SỢ HÃI

Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Tháng Bảy 2012
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

Bài viết mới

Blog Stats

  • 55,025 hits

