Ai? Tôi!

26/01/2012 at 8:03 sáng Để lại bình luận


  Chế Lan Viên

Mậu Thân, 2.000 người xuống đồng bằng

 Chỉ một đêm, còn sống có 30

 Ai chịu trách nhiệm về cái chết 2.000 người đó?

 Tôi!

Tôi – người viết những câu thơ cổ võ

 Ca tụng người không tiếc mạng mình

 trong mọi cuộc xung phong.

 Một trong ba mươi người kia ở mặt trận về sau mười năm

 Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ

Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ,

 Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ!

 Ai chịu trách nhiệm vậy?

 Lại chính là tôi!

Người lính cần một câu thơ giải đáp về đời,

 Tôi ú ớ.

 Người ấy nhắc những câu thơ tôi làm người ấy xung phong

 Mà tôi xấu hổ.

 Tôi chưa có câu thơ nào hôm nay

 Giúp người ấy nuôi đàn con nhỏ

 Giữa buồn tủi chua cay vẫn có thể cười


 

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

Rồng đá ở đền Lê Văn Thịnh * Trăn trở đêm Giao thừa

Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Tháng Một 2012
M T W T F S S
« Oct   Feb »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

Bài viết mới

Blog Stats

  • 55,214 hits

